Trang Chủ > Sức khỏe > Đừng bao giờ nghĩ các thói quen này là tốt, gây hại bất ngờ đấy!

Đừng bao giờ nghĩ các thói quen này là tốt, gây hại bất ngờ đấy!

Đánh răng khi vừa tỉnh dậy

Hầu hết chúng ta đều có thói quen đánh răng ngay khi vừa tỉnh dậy, bởi nếu không đánh răng ngay, bạn sẽ không tự hào khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng chính thói quen này sẽ làm hại răng thay thế cho bảo quản răng như bạn tưởng.

Với một số người, phương châm cho nên đánh răng sau khi ngủ dậy để thụi lùi vi trùng trong khoang miệng, khi ăn sáng sẽ lạ miệng hơn. Thế tuy nhiên, sau khi ăn sáng chấp dứt thì ít ai nhớ đánh răng lại. Thực ra, đó là quy trình không đúng. Thức ăn trong buổi sớm sẽ bám vào răng và làm hư răng của bạn. Do đó, các chuyên viên chăm lo răng miệng cho rằng thói quen đánh răng ngay sau khi ngủ dậy là không tốt và cần phải biến đổi.

Lời khuyên: Bạn cho nên làm sạch răng miệng bằng cách súc miệng nước muối sau khi ngủ dậy và chỉ đánh răng sau khi ăn sáng không dưới khoảng 30 phút.

Gấp chăn ngay sau khi tỉnh dậy

Chúng ta không ngừng nghĩ rằng gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy mới là vừa tay, gọn gàng. Tuy nhiên, thói quen tưởng chừng như tốt này lại gây hại manh khỏe đến bất ngờ. Các nhà bác học đã cho thấy rằng trong các giai đoạn ngủ thể chất chúng ta sẽ tiết ra 149 loại hoá chất qua đường hô hấp, 151 hoá chất bài tiết theo dạng giọt mồ hôi. Và chăn đắp chính là chỗ giữ lại đa dạng hơi ẩm và khí thải ở thể chất đa dạng nhất. Sau khi ngủ dậy nếu bạn tức thì gấp chăn thì các chất này tích tụ lâu dài trong chăn sẽ nảy sinh đa dạng vi trùng gây hại đến manh khỏe của chính bản thân.

Lời khuyên:Sau khi tỉnh dậy, thay thế cho bạn gấp chăn ngay thì hãy lật tung chăn trái lại, mở cửa sổ ra cho thông thoáng để các khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Trong lúc đó, bạn có khả năng tranh thủ ăn sáng, làm sạch cá nhân rồi back gấp chăn cũng chưa muộn.

Đánh răng ngay sau bữa ăn

Ngay từ nhỏ ai trong chúng ta đều đã được bạn bè và ngôi trường dạy dỗ phải đánh răng ngay sau khi ăn để cẩn trọng sâu răng cũng như các bệnh về răng miệng. Đây có vẻ là thói quen tốt để giữ răng manh khỏe, tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Ngày nay, bác học đã cho thấy, đó là một trong các sai trái về hiểu biết bảo quản răng miệng mà chúng ta đã mắc phải bởi thói quen tưởng tốt này lại gây hại cho răng. Theo phản ánh của các chuyên viên về răng miệng thì chúng ta không cho nên đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống chấp dứt. Bởi thời điểm ấy, là lúc răng chúng ta dễ bị hỏng nhất. Axit có trong thực phẩm và thức uống sẽ làm mềm men răng, nếu đánh răng vào lúc này, răng chúng ta sẽ rất dễ bị bị thương. Điều này có khả năng gia tăng gian nguy cơ làm mòn răng của bạn.

Ngoài ra, trong lúc ăn, khoang miệng sẽ tiết ra nước bọt để tiêu hóa thức ăn. Nước bọt có công dụng cuốn trôi các thực phẩm còn dư thừa trong răng miệng, hỗ trợ cho khoang miệng thông thoáng, gọn gàng. Nếu không có nước bọt, thức ăn dư thừa khó tiêu hóa hết, từ đó sẽ tạo ra đa dạng mảng bám, gây hôi miệng, tạo môi trường cho sâu răng cải tiến. Do đó, nếu đánh răng ngay sau khi ăn sẽ bất cẩn làm mất đi lượng nước bọt có lợi đó làm gian nguy cơ sâu răng gia tăng lên.

Lời khuyên: Nên trì hoãn việc đánh răng không dưới 30 phút sau khi ăn để nước bọt tiết ra có khả năng hòa hợp các acid. Để lấy thức ăn dính lại trên răng, bạn chỉ cho nên súc miệng với nước, nước muối càng tốt.

Che chắn kín mít vì sợ nắng

Con gái hiện giờ vì sợ nắng làm bị thương da cho nên phải thường có thói quen che chắn kín mít khi ra đường. Che nắng khi ra đường cũng là một thói quen tốt, vì nắng có đa dạng tia độc hại đối với da và manh khỏe. Tuy nhiên, nếu chúng ta 100% “núp nắng” chừng đó trong một thời lượng dài thì sẽ dẫn đến hiện trạng thể chất giảm sút vitamin D. Thiếu vitamin D sẽ bầu bạn cường độ cao thấy uể oải, dễ nhận thấy nhàm chán, thiếu sức sống. Đặc biệt, vitamin D hỗ trợ thể chất hấp thụ canxi, nhân tố thiết yếu để tạo xương. Do đó, nếu thiếu vitamin D còn dẫn tới các hư hỏng về xương như: loãng xương ở người lớn, còi xương ở trẻ em, gây đau cơ và xương, làm xương mềm và dễ gãy hơn.

Lời khuyên: Bạn cho nên tạo điều cần phải có để da tiếp xúc với tia nắng khoảng 15 – 20 phút, nhất là vào buổi sớm (từ 6 – 9 giờ), đây là thời điểm tốt nhất cho da hấp thụ vitamin D. Bạn có khả năng tham dự các tác vụ ngoài trời như tập thể dục, chăm lo cây cối, đọc sách,… Nếu bạn là người bận rộn thì chỉ dễ dàng là đừng che chắn gì khi bước ra đường trong khoảng thời lượng nói trên.

6 thói quen buổi sớm “đánh thức” hứng thú làm việc

Theo Trí Thức Trẻ/Kenh14

pct